NHỮNG LẦM TƯỞNG PHỔ BIẾN VỀ NHỚT XE MÁY MÀ BẠN CẦN BIẾT – Dầu nhớt Singwing Singapore
NHỮNG LẦM TƯỞNG PHỔ BIẾN VỀ NHỚT XE MÁY MÀ BẠN CẦN BIẾT

NHỮNG LẦM TƯỞNG PHỔ BIẾN VỀ NHỚT XE MÁY MÀ BẠN CẦN BIẾT

Nhớt xe máy, hay dầu nhờn động cơ, là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất và tuổi thọ của chiếc xe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn hiểu sai hoặc có những lầm tưởng phổ biến về loại dầu này, dẫn đến việc sử dụng không đúng cách và gây hại cho xe. Dưới đây là một số lầm tưởng phổ biến nhất mà theo Singwing bạn nên tránh.

  1. Cứ nhớt đắt tiền là tốt nhất

Nhiều người cho rằng chọn loại nhớt đắt tiền là cách tốt nhất để bảo vệ động cơ xe máy. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhớt đắt cũng phù hợp với xe của bạn. Mỗi loại xe máy có yêu cầu kỹ thuật riêng về nhớt, bao gồm độ nhớt (viscosity) và các tiêu chuẩn như JASO hoặc API.

Nếu bạn sử dụng một loại nhớt không phù hợp với động cơ, dù đắt đến đâu, nó vẫn không đảm bảo hiệu quả. Vì vậy, hãy luôn tham khảo sách hướng dẫn sử dụng xe và chọn loại nhớt phù hợp nhất.

 

  1. Nhớt xe máy và nhớt ô tô giống nhau

Đây là một quan niệm sai lầm nghiêm trọng. Nhớt xe máy và nhớt ô tô được thiết kế khác nhau để phù hợp với cơ chế hoạt động của từng loại động cơ.

  • Xe máy: Động cơ, hộp số, và ly hợp thường sử dụng chung một loại nhớt, vì vậy cần loại nhớt có khả năng bôi trơn và chịu ma sát tốt.
  • Ô tô: Hệ thống bôi trơn của động cơ ô tô không phải chịu chung tải trọng như xe máy, nên nhớt ô tô có thể không đáp ứng được yêu cầu về ma sát cho bộ ly hợp của xe máy.

Sử dụng nhớt ô tô cho xe máy có thể làm giảm hiệu suất và gây hỏng bộ ly hợp.

Đi xe máy hay ô tô có lợi hơn? Ưu nhược điểm của từng loại.

  1. Nhớt càng đặc thì càng tốt

Một số người cho rằng nhớt đặc hơn sẽ bảo vệ động cơ tốt hơn. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Độ nhớt phải được chọn phù hợp với điều kiện vận hành và loại động cơ.

  • Nếu nhớt quá đặc, động cơ sẽ khó khởi động, đặc biệt là vào mùa lạnh.
  • Nếu nhớt quá loãng, khả năng bôi trơn sẽ giảm, gây hao mòn động cơ.

Hãy chọn nhớt dựa trên khuyến nghị của nhà sản xuất xe và điều kiện môi trường bạn sử dụng.

  1. Không cần thay nhớt thường xuyên nếu xe ít chạy

"Xe ít đi thì không cần thay nhớt" là một lầm tưởng phổ biến. Dù xe không hoạt động thường xuyên, nhớt vẫn có thể bị biến chất do oxy hóa và tích tụ cặn bẩn theo thời gian. Nếu bạn để nhớt cũ trong xe quá lâu, nó sẽ mất khả năng bảo vệ động cơ.

Do đó, ngay cả khi xe ít sử dụng, bạn nên thay nhớt định kỳ theo thời gian khuyến nghị (thường từ 6 tháng đến 1 năm).

 

  1. Thêm nhớt mới vào mà không cần xả nhớt cũ

Nhiều người có thói quen chỉ thêm nhớt mới vào khi thấy nhớt thiếu mà không xả bỏ nhớt cũ. Thực tế, việc pha trộn nhớt cũ và mới có thể làm giảm chất lượng tổng thể của dầu. Nhớt cũ chứa cặn bẩn và các hợp chất bị phân hủy, không còn khả năng bôi trơn tốt. Vì vậy, hãy luôn xả sạch nhớt cũ trước khi thêm nhớt mới.

Kết Luận

Hiểu đúng về nhớt xe máy sẽ giúp bạn bảo vệ động cơ, tiết kiệm chi phí và duy trì hiệu suất vận hành của xe. Hãy tránh những lầm tưởng phổ biến trên và đảm bảo luôn sử dụng nhớt đúng cách, đúng loại. Nếu bạn còn băn khoăn, đừng ngại tham khảo ý kiến từ các chuyên gia hoặc trung tâm bảo dưỡng uy tín.

Nguồn: Sưu tầm & Tổng hợp

--------------------

DẦU NHỚT SINGWING SINGAPORE - GIẢI PHÁP BÔI TRƠN CHẤT LƯỢNG CAO

🏠 Địa chỉ: Tòa nhà cao ốc Golden King, 15 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, Q7, HCM

☎️ Hotline: 03 575757 33

📌 Fanpage: Dầu Nhớt Singwing Singapore 

🌐 Website: https://singwing.vn/

🛒 Lazada: Dầu Nhớt Singwing Singapore

 

← Bài trước Bài sau →